วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

ม.3 รุ่นที่ 13 (ห้วยสิงห์)

วันที่ 23 มีนาคม 2558 มีโอกาสได้รับเชิญจากโรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ สถาบันทางการศึกษาแห่งที่สองที่ผมจบมา ตลอดเวลาสามปีที่ได้เรียนในโรงเรียนแห่งนี้ มากมายในประสบการณ์การเรียนรู้ ประสบการณ์ชีวิต ซึ่งผมจบจากสถาบันแห่งนี้เป็นรุ่นที่ 5 มาถึงปีนี้น้องๆจบเป็นยรุ่นที่ 13 แล้ว วันนี้จึงกลับไปในนามของศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ ซึ่งผมจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จากโณงเรียนแห่งนี้พร้อมด้วยโอกาสทางการศึกษาที่ช่วยให้ผมมีโอกาสต่อในระดับที่สูงขึ้น วันนี้เลยกลับไปฝากข้อคิดและให้กำลังใจน้องๆที่เพิ่งสำเร็จการศึกษาใหม่ๆ ให้มุ่งมั่นในเส้นทางที่ตนเองเลือกเดิน ไม่จำเป็นต้องเหมือนพี่ๆ ไม่จำเป็นต้องเหมือนใครๆ แต่ถ้าเป็นสิ่งที่น้องๆรัก และไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนก็ลุยเข้าไป ความสำเร็จมิอาจนิยามได้จากใบปริญญา มิอาจนิยามได้จากเงิน-ทอง มิอาจนิยามได้จากชื่อเสียง แต่นิยามได้จากความสุขที่เราได้รับจากการทำงาน ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆทุกคนนะครับ  และให้เก็บทุกๆประสบการณ์ที่ได้รับจากรั้ว ชมพู-ดำ แห่งนี้เป็นพลังในฟันฝ่าอุปสรรคในภายภาคหน้า และจากนี้ไปน้องๆก็จะได้ชื่อว่าเป็นศิษย์เก่าโรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ ฉะนั้นทุกๆอย่างที่ติดตัวเราไปนั่นคือ สิ่งที่เราถูกหล่อหลอมจากสถาบันการศึกษาแห่งนี้ สิ่งที่ดีขอให้เก็บไว้เป็นแบบอย่าง สิ่งที่ไม่ดีขอให้เปลี่ยนมันเป็นโอกาสในการพัฒนาตนเอง เพราะชีวิตเป็นของเรา อยู่ที่เราเลือกเอง. 23/03/2558

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประสบการณ์ในแดนมังกร

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย
ประสบการณ์ในการทัวร์ยุโรปมา ช่างเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นจริงๆ และผมก็มีรูปภาพสวยๆมาฝากกันมากมายเลยทีเดียวครับ ก็ขอเชิญเยี่ยมชมได้เลยครับ ไปกันเล้ยยยๆ!!!!!