วันอังคารที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ครูศรีไพร จันทร์เขียว

   วันนี้มีโอกาสไปพูดคุยคุณครูท่านหนึ่งถึงเทคนิควิธการสอนนักเรียนในโรงเรียนเกี่ยวกับวิชาเศรษฐศาสตร์ ทำให้ได้ทราบถึงแนวคิดทางสอนนักเรียนของครูท่านนี้ ซึ่งแตกต่างจากครูทั่วๆไป คุณครูศรีไพร จันทร์เขียว ครูเชี่ยวชาญ ของโรงเรียนวัดช่างเคี่ยน จังหวัดเชียงใหม่เขต 1 ผู้ที่ได้รับการยอมรับด้านการสอน และผลงานทางวิชาการในวงกว้าง รับรางวัลต่างๆมากมาย และเป็นครูที่มีเทคนิคการสอนที่โดดเด่น จากการพูดคุยทำให้ได้ทราบว่าการสอนนักเรียนนั้นสิ่งที่เราต้องเข้าใจเป็นอันดับแรกคือ ธรรมชาติของวิชาที่จะสอนกับธรรมชาติของเด็กนักเรียน แล้วถึงหาวิธีการจูนเข้าหากัน



    ครูศรีไพร  จันทร์เขียว เป็นหนึ่งในต้นแบบครูของจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการยอมรับจากทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและในระดับประเทศ ในการเป็นครูที่สอนเก่ง และมีคุณธรรมจริยธรรม โดยได้นำการสอนภายใต้โครงการวิถีพุทธเข้ามาช่วยจัดการเรียนการสอน การดึงชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการเรียนการสอน มุ่งเน้นนักเรียนเป็นศูนย์กลางการเรียน โดยใช้บริบททางชุมชนที่มีอยู่เป็นแหล่งเรียนรู้ของนักเรียน สอนให้นักเรียนปรับตัวอยู่ในสังคมที่มีความหลากหลาย และแตกต่าง ครูจึงได้รับรางวัลต่างๆมากมาย ในที่นี้จึงไม่ขอพูดถึงรางวัลในระดับเขตพื้นที่เพราะว่ามีโล่รางวัลเต็มห้องแล้ว แต่รางวัลที่มีความภาคภูมิใจมากที่สุดอยู่ 3 รางวัล ของการเป็นครูคือ
 - ครูต้นแบบสังคมศึกษา  ระดับประเทศ
 - ครูภูมิปัญญาไทยด้านการจัดกระบวนการเรียนรู้  โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
 - ครูแห่งแผ่นดิน  ระดับประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประสบการณ์ในแดนมังกร

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย
ประสบการณ์ในการทัวร์ยุโรปมา ช่างเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นจริงๆ และผมก็มีรูปภาพสวยๆมาฝากกันมากมายเลยทีเดียวครับ ก็ขอเชิญเยี่ยมชมได้เลยครับ ไปกันเล้ยยยๆ!!!!!