วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ลูกช้าง คืนถิ่น ครั้งที่ 1


ลงสีน้ำมันบริเวณฐานของโรงอาหารเพื่อความสวยงาม ภารกิจนี้อาจร้อนไปนิด แต่ก็มีความสุขดีกับการได้ลงมือทำงานเพื่อสังคม ได้สัมผัสถึงคุณค่าของการให้มากขึ้น ผ่านโครงการลูกช้างคืนถิ่นครั้งที่ 1


ผู้แทน ส.ส. สมบัติ ยะสินธุ์ มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับน้องๆโรงเรียนบ้านปุงยาม อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน นอกจากท่าน ส.ส.จะเป็นที่ปรึกษาโครงการให้แล้ว ท่านยังได้มอบสี และอุปกรณ์ทาสีให้กับโครงการ ขอขอบคุณที่ได้ร่วมสนับสนุนให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ 


เข้าแถว 8 โมงเช้า กับน้องๆนักเรียนโรงเรียนบ้านปุงยาม


ชุดชิงช้าที่ทีมงานได้มอบให้กับโรงเรียน ตอนนี้ทำการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว เห็นภาพน้องๆไปนั่นชิงช้า ก็รู้สึกถึงความสุขที่พวกเขามี เวลามีของเล่นชุดใหม่ๆมา วันนี้พี่ๆนำมาได้แค่ชุดเดียว โอกาสหน้าคงมีทีมผู้ใหญ่ใจดีมามอบให้กับน้องๆในชุดที่ใหญ่กว่านี้นะ


ทีมงานชุมชนสัมพันธ์เริ่มปฎิบัติการ โดยการออกชุมชน เรียนรู้วิถีชีวิตของชาวบ้าน หมู่บ้านปุงยาม มีทีมงานแปลภาษาไทยใหญ่เป็นภาษาไทยด้วย จากการเรียนรู้ร่วมกันทำให้ได้เปิดมุมมองใหม่้ๆกับการทำความรู้จักวิถีวิตของพี่น้องในเขตชายแดนไทย-รัฐฉาน มากขึ้น


เพื่อนศักดิ์ หนึ่งในทีมงานที่เป็นกำลังสำคัญตั้งแต่เริ่มต้นโครงการ จนถึงโครงการประสบผลสำเร็จ โอกาสหน้าคงได้ร่วมงานกันอีก กับภารกิจของชาวอาสาพัฒนา


กิจกรรมมิตติ้งในวันแรกของค่ายที่มีความอบอุ่นระหว่างพี่น้องของชาวค่ายในโครงการลูกช้างคืนถิ่น ครั้งที่ 1 แม้จำนวนของชาวค่ายจะน้อยกว่าค่ายอื่นๆ (38 คน) แต่ก็มีมากมายด้วยพลังของการมีจิตอาสาอันยิ่งใหญ่ ที่พวกเรามีความตั้งใจจะมอบสิ่งดีดีให้กับสังคม


แวะพักระหว่างการเดินทางไปค่าย


จัดซื้อวัสดุที่จะขนเข้าไปในค่าย


อาหารมื้อค่ำใต้แสงเทียนแสนโรแมนติก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประสบการณ์ในแดนมังกร

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย
ประสบการณ์ในการทัวร์ยุโรปมา ช่างเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นจริงๆ และผมก็มีรูปภาพสวยๆมาฝากกันมากมายเลยทีเดียวครับ ก็ขอเชิญเยี่ยมชมได้เลยครับ ไปกันเล้ยยยๆ!!!!!