วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2556

ลูกช้างคืนถิ่น

     วันนี้ได้ชวนน้องๆนักศึกษาจังหวัดแม่ฮ่องสอน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ไปเดินกล่อง เล่นกีต้าร์ร้องเพลง เพื่อขอรับการบริจาคเงิน เพื่อสมทุบทุนออกค่ายอาสาพัฒนาฯค่ายแรกของกลุ่มนักศึกษาจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภายใต้ชื่อ โครงการลูกช้างคืนถิ่น  โดยมีเป้าหมายอยู่ที่โรงเรียนบ้านปุงยาม อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน  วันนี้ถือเป็นวันสุดท้ายของการเปิดกล่องขอรับบริจาค มีน้องๆแต่ละชั้นปีมาร่วมประชาสัมพันธ์โครงการหลายคนเลยทีเดียว ในเบื้องต้นของโครงการที่ถือว่าเป็นก้าวแรกของการริเริ่มนี้เป็นที่น่าพึงพอใจ ก้าวต่อไปเราคงต้องมาวางแผนกันเกี่ยวกับรายละเอียดกิจกรรมที่เราจะไปจัดในหมู่บ้านและโรงเรียน โดยเฉพาะกับน้องๆโรงเรียนบ้านปุงยาม  ผมบอกกับน้องๆเสมอว่าเงินแต่ละบาทที่เราได้รับจากการบริจาคนั้น เป็นเพียงเศษเงินที่เหลือจากการจับจ่ายใช้สอยของผู้ให้ แต่มันมีความหมายที่ยิ่งใหญ่นั้นก็คือ จิตใจแห่งการให้ ถูกส่งผ่านเหรียญและแบงค์ที่หย่อนลงในกล่อง ภารกิจของเราคือนำเงินทุกบาททุกสตางค์ที่เราได้รับไปสร้างกิจกรรมตามที่เราได้ให้สัญญากับผู้ใจบุญไว้  และความมหายที่แท้จริงของค่ายก็คงไม่ได้อยู่ที่จำนวนเงิน หรือสิ่งของที่เราจะไปมอบ ไปสร้าง หากเป็นอยู่ที่การมีจิตใจแห่งการให้ การอาสา จิตสาธารณะ และจิตใจแห่งการสำนึกรักบ้านเกิดของพวกเราชาวแม่ฮ๋องสอน ขอให้โครงการของพวกเราประสบความสำเร็จดังที่เราได้ตั้งเป้าหมายไว้.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประสบการณ์ในแดนมังกร

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย
ประสบการณ์ในการทัวร์ยุโรปมา ช่างเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นจริงๆ และผมก็มีรูปภาพสวยๆมาฝากกันมากมายเลยทีเดียวครับ ก็ขอเชิญเยี่ยมชมได้เลยครับ ไปกันเล้ยยยๆ!!!!!