บรรยายแนะนำ หลักสูตรวิชาโท การศึกษาพหุวัฒนธรรม
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำหรับนักศึกษา
ในคณะและต่างคณะ ซึ่งงเป็นวิชาที่เปิดใหม่ เพื่อสร้างความ
อ่อนไหวในด้านพหุวัฒนธรรม ในระบบการศึกษาไทย
คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สำหรับนักศึกษา
ในคณะและต่างคณะ ซึ่งงเป็นวิชาที่เปิดใหม่ เพื่อสร้างความ
อ่อนไหวในด้านพหุวัฒนธรรม ในระบบการศึกษาไทย
รองศาสตราจารย์ ดร.นงเยาว์ เนาวรัตน์
ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพหุวัฒนธรรมและนโยบายการศึกษา
พูดถึงความสำคัญในการจัดการศึกษาพหุวัฒนธรรมกับการรองรับ
ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ที่กำลังจะมาถึงนี้
ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพหุวัฒนธรรมและนโยบายการศึกษา
พูดถึงความสำคัญในการจัดการศึกษาพหุวัฒนธรรมกับการรองรับ
ประชาคมอาเซียนในปี 2558 ที่กำลังจะมาถึงนี้
น้องโจ ผู้เข้าร่วมการสัมนากล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ
หัวข้อหลักสูตรและบอกเล่าประสบการณ์ในการทำงานสาย
เด็กและยาวชน น้องโจพูดถึงประสบการณ์ตรงในการสัมผัส
กับเพื่อนที่ถูดกดทับทางวัฒนธรรมได้อย่างน่าสนใจ และคง
เป็นข้อมูลดีดีในการพัฒนาหลักสูตรให้เกิดความครอบคลุมต่อไป
หัวข้อหลักสูตรและบอกเล่าประสบการณ์ในการทำงานสาย
เด็กและยาวชน น้องโจพูดถึงประสบการณ์ตรงในการสัมผัส
กับเพื่อนที่ถูดกดทับทางวัฒนธรรมได้อย่างน่าสนใจ และคง
เป็นข้อมูลดีดีในการพัฒนาหลักสูตรให้เกิดความครอบคลุมต่อไป
น้องๆคณะศึกษาศาสตร์ในกระบวนวิชา 100100
โลกาภิวัตน์ เข้ารับฟังการสัมนาอย่างคับคั่ง และได้
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการศึกษา
ในฐานะนักศึกษาวิชาชีพครู ผู้ที่จะออกไปรับใช้สังคม
ในนามแม่พิมพ์ของชาติในอนาคต
โลกาภิวัตน์ เข้ารับฟังการสัมนาอย่างคับคั่ง และได้
ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดการศึกษา
ในฐานะนักศึกษาวิชาชีพครู ผู้ที่จะออกไปรับใช้สังคม
ในนามแม่พิมพ์ของชาติในอนาคต
อาจารย์จุรี ขยัน นักเคลื่อนไหวด้านวัฒนธรรมชนเผ่า
ภาคประชาสังคม อาจารย์มหาวิทยาลัย ได้้ให้เกียรติ
มาบรรยายในหัวข้อการจัดการศึกษาให้แก่เด็กที่ขาด
โอกาสทางการศึกษา เช่น ไทยใหญ่ ชนเผ่าต่างๆ
ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ทำให้ได้รับข้อคิดดีดีจาก
การสัมนาในวันนี้ เพื่อเป็นข้อมูลในการศึกษาต่อไป
ภาคประชาสังคม อาจารย์มหาวิทยาลัย ได้้ให้เกียรติ
มาบรรยายในหัวข้อการจัดการศึกษาให้แก่เด็กที่ขาด
โอกาสทางการศึกษา เช่น ไทยใหญ่ ชนเผ่าต่างๆ
ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย ทำให้ได้รับข้อคิดดีดีจาก
การสัมนาในวันนี้ เพื่อเป็นข้อมูลในการศึกษาต่อไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น