วันนี้มีโอกาสเข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความคิดเห็น
เกี่ยวกับประเด็นการจัดการศึกษาพหุวัฒนธรรม ณ คณะศึกษาศาสตร์
โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.นงเยยาว์ เนาวรัตน์ ผู้บุกเบิกหลักสูตร
ดังกล่่าวให้เกิดขึ้นในคณะศึกษาศาสตร์ เป็นผู้หยิบยกประเด็นมาวิเคราะห์
แบบวัดระดับความตระหนักรู้และเข้าใจหลักการจัดการศึกษาพหุวัฒนธรรม
ในสถานศึกษาและในระบบการศึกาาไทย นับว่าเป็นการสัมมนที่มีคุณค่ายิ่ง
ในการเปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กชนเผ่าอย่างพวกผม และการจัด
การศึกษาที่สอดคล้องกับบริบทของชุมชน อันจะเป็นแนวทางในการขับ
เคลื่อนการศึกษาให้เกิิดสัมแหห่งการเรียนรู้ที่แท้จริง
เกี่ยวกับประเด็นการจัดการศึกษาพหุวัฒนธรรม ณ คณะศึกษาศาสตร์
โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.นงเยยาว์ เนาวรัตน์ ผู้บุกเบิกหลักสูตร
ดังกล่่าวให้เกิดขึ้นในคณะศึกษาศาสตร์ เป็นผู้หยิบยกประเด็นมาวิเคราะห์
แบบวัดระดับความตระหนักรู้และเข้าใจหลักการจัดการศึกษาพหุวัฒนธรรม
ในสถานศึกษาและในระบบการศึกาาไทย นับว่าเป็นการสัมมนที่มีคุณค่ายิ่ง
ในการเปิดโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กชนเผ่าอย่างพวกผม และการจัด
การศึกษาที่สอดคล้องกับบริบทของชุมชน อันจะเป็นแนวทางในการขับ
เคลื่อนการศึกษาให้เกิิดสัมแหห่งการเรียนรู้ที่แท้จริง
ผมเองเป็นหนึ่งในนักศึกษาวิชาโทหลักสูตรการศึกษาพหุวัฒนธรรม
จึงขอเป็นหนึ่งพลังในนการขับเคลื่อนหลักสูตรนี้ให้เกิดขึ้นอย่างจริงจัง
และนำไปสู่การสร้างความตระหนักและเข้าใจของครูในพื้นที่สูงหรือ
ในโรงเรีนกึ่งชายขอบที่มีนักเรียนต่างชาติพันธุ์ เพื่อให้เกิดความอ่อน
ไหวในด้านพหุวัฒนธรรมใหมากขึ้น
จึงขอเป็นหนึ่งพลังในนการขับเคลื่อนหลักสูตรนี้ให้เกิดขึ้นอย่างจริงจัง
และนำไปสู่การสร้างความตระหนักและเข้าใจของครูในพื้นที่สูงหรือ
ในโรงเรีนกึ่งชายขอบที่มีนักเรียนต่างชาติพันธุ์ เพื่อให้เกิดความอ่อน
ไหวในด้านพหุวัฒนธรรมใหมากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น