วันศุกร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2556

ศักราชแห่งความดี 2556

วันหยุดในช่วงปีใหม่ 2555 เพื่อเข้าสู่ปี 2556
มีโอกาสกลับไปหาคุณพ่อคุณแม่ ไปพบปะน้องๆที่บ้าน
สัมผัสบรรยากาศอันอบอุ่นเพื่อรับปีใหม่ด้วยใจที่เบิกบาน

ที่แห่งนี้ไม่เคยเลือนหายไปจากความทรงจำ
ห้องสมุดโรงเรียนบ้านซิวาเดอ สถาบันแห่งแรงในชีวิตที่ทำให้ผม
อ่านออกเขียนได้ เบิกทางให้ผมเข้าสู่เส้นทางแห่งการศึกษา

วิวสวยๆมองจากห้องสมุดโรงเรียนไปยังหมู่บ้าน
ด้วยบรรยากาศที่เย็นสบาย น่าอ่านหนังสือมากๆ
สมกับที่เป็นโรงเรียนดีประจำตำบล

รุ่นพี่"สุภาพ" ผู้เติบโตมาจากโรงเรียนนี้
ขณะนี้เป็นนักการของโรงเรียนบ้านซิวาเดอ

รับชมการนำเสนอคำศัพ์วันละคำ
กิจกรรมที่มีมาสมัยผมเรียนในโรงเรียนแห่งนี้
มาวันนี้ยังคงมีและปรับรูปแบบการนำเสนอที่มากขึ้น

สร้างแรงบันดาลใจให้กับน้องๆในการมุ่งมั่น
บนเส้นทางของการศึกษา

แนะแนวการศึกษาให้กับน้องๆที่หอพัก Dyckerhoff House
โรงเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา

ถนนสายนี้มีการพัฒนาให้ดีขึ้นอยู่เสมอแม้ว่ากาลเวลาจะทำให้มัน
เสื่อมสภาพไปบ้าง แต่ก็ได้รับการปรับปรุงอยู่เป็นระยะๆ
เช่นเดียวกับความสามารถของคนเราหากได้ใช้มันบ่อยๆและแสดงออก
ในสักวันก็คงมีคนเห็นคุณค่าในตัวเรา

สถาบันแห่งที่สองที่ให้วิชาชีวิตแก่ผม โรงเรียนบ้านห้วยสิงห์
มาวันนี้ได้เป็นโรงเรียนดีประจำตำบล มีหลายๆอย่างที่เปลี่ยนแปลงไป
หลายอย่างถูกปรับเปลี่ยนเพื่อให้ดีขึ้น และผมยังเชื่อเสมอว่าสิ่งที่ไม่เคย
หยุดพัฒนาคือ คุณภาพในการพัฒนาผู้เรียน ให้เป็นคนดีของสังคม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประสบการณ์ในแดนมังกร

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย
ประสบการณ์ในการทัวร์ยุโรปมา ช่างเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นจริงๆ และผมก็มีรูปภาพสวยๆมาฝากกันมากมายเลยทีเดียวครับ ก็ขอเชิญเยี่ยมชมได้เลยครับ ไปกันเล้ยยยๆ!!!!!