วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

วันเด็กปีห้าสี่

วันเด็ก วันแห่งความสุขใจ
เมื่อกล่าวถึงการจัดงานวันเด็กแล้วในแต่ละปีก็มีหน่วยงานต่างๆร่วมจัดงานวันเด็กให้กับเด็กๆในพื้นที่ และมีองค์กรต่างๆไปร่วมจัดกิจกรรมดีดีให้กับเด็กๆ ซึ่งก็จะทำให้เกิดความสุขทั้งผู้จัดงาน(อาสา) และผู้ร่วมงาน(เด็กๆ) ในปีนี้ผมเองได้ไปร่วมจัดกิจกรรมให้กับน้องๆเนื่องในงานวันเด็กแห่งชาติ รู้สึกมีความสุขที่ได้มอบสิ่งดีดีให้กับเด็กๆ ได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะของเด็กๆทำให้อดคิดถึงตอนเด็กๆไม่ได้ว่า ครั้งหนึ่งเราก็เคยมีความรู้สึกแบบนี้เช่นกัน เพราะผมเองก็เป็นเด็กชาวเขาคนหนึ่งที่เติบโตมาจากหมู่บ้านที่อยู่กลางป่าเขา(สาละวิน) ได้รู้ถึงความยากลำบากในการเข้าไปถึงซึ่งหมู่บ้านของผม และเคยมีพี่ๆนักศึกษาไปมอบความสนุกสนานให้ถึงหมู่บ้าน ในขณะนั้นผมเองก็ไม่เข้าใจว่าพี่เค้าทำทำไม ? แล้วเอาของที่ไหนมา ? พี่เค้ารวยหรือ ? มาวันนี้ทำให้รู้แล้วว่าสิ่งที่สงสัยนั้นไม่ใช่เลย หากแต่เป็นสิ่งที่เกิดจากใจทั้งสิ้น แต่ก็ได้แต่คิดไว้ว่าถ้ามีโอกาสได้ก้าวไปถึงจุดที่สามารถช่วยเด็กๆได้ ผมก็คงไม่พลาดกับการร่วมกิจกรรมดีดีแบบนี้ ด้วยแนวคิดนี้ทำให้ผมอยากอาสาร่วมงานวันเด็กเท่าที่ตนเองสะดวกในแต่ละปี เพราะว่าเวลาผมได้ทำในสิ่งที่ตนเองหวังไว้แล้ว มันรู้สึกมีความสุข รู้สึกสบายใจกับสิ่งที่ได้ทำลงไป โดยเฉพาะงานวันเด็กนี้ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่มอบความสุขให้ทั้งผู้ให้และผู้รับ อย่างที่ผมได้ไปจัดงานวันเด็กประจำปี ๒๕๕๔
แวะพักผ่อนที่น้ำตกหมอกฟ้า

น้องๆยิ้มได้พี่ๆดีใจ กับงานวันเด็กที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน
ในวันที่ ๘ มกราคม ๒๕๕๔ ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติ ผมก็ได้เดินทางไปมอบความสุข ความสนุกสนานให้กับน้องๆที่ตำบลสบเปิง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งองค์การบริหารส่วนตำบลเป็นผู้อำนวยสถานที่ในการจัดงาน ในพื้นที่แห่งนี้ ประกอบด้วยชนเผ่าพื้นเมืองและชาวเขาหลายเผ่า เช่น ไทยใหญ่, ม้ง, ปากะญอ และคนเมือง มีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กๆที่มากับผู้ปกครอง ผมได้อยู่ฐานดาวซัลโว ซึ่งเป็นเกมที่ให้น้องๆเตะลูกบอลให้เข้าวงกลมที่เรากำหนดไว้ ผลปรากฏว่ามีน้องๆมาเล่นเกมนี้กันอย่างล้นหลาม ต่อแถวเพื่อเล่นเกมนี้กันยาวมาก ของรางวัลเต็มโต๊ะที่เตรียมไว้ หมดภายในไม่กี่สิบนาที รู้สึกสนุกสนานกับน้องๆที่มาร่วมงาน บอกได้เต็มปากเต็มคำเลยว่า วันเด็กเป็นวันแห่งความสุจใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

เด็กๆให้ความสนใจกับกิจกรรมสนุกๆที่พี่ๆไปจัดให้

มุมหนึ่งของชาวค่าย ครูสังคมศึกษา มช।

สัมผัสสายน้ำอันเยือกเย็นแห่งน้ำตกหมอกฟ้า

กิจกรรมการแสดง และมอบของรางวัลบนเวที

ไปไหนไปกัน เพราะพวกเราคือครอบครั้วเดียวกัน

แต่ละคนต่างงัดความสามารถของตนเองออกมาโชว์กันอย่างเต็มที่

ที่ไหนมีค่าย ที่นั่นมีผม
เกรดเฉลี่ยช่วยให้คนมีงานทำ กิจกรรมช่วยให้คนทำงานเป็น

บันทึกภาพแห่งความประทับใจไว้ด้วยกัน

มุมนี้สวยก็เลย ถ่ายอีก

ทีมงานแมนๆทั้งหมายครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประสบการณ์ในแดนมังกร

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย
ประสบการณ์ในการทัวร์ยุโรปมา ช่างเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นจริงๆ และผมก็มีรูปภาพสวยๆมาฝากกันมากมายเลยทีเดียวครับ ก็ขอเชิญเยี่ยมชมได้เลยครับ ไปกันเล้ยยยๆ!!!!!