วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สวัสดีบริพัตร


ช่อดอกไม้จากทางโรงเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา ในโอกาสที่ได้กลับมาเป็นส่วนหนึ่งของคณะทำงานสายการสอนของโรงเรียน นับเป็นกำลังใจอันสำคัญสำหรับการเริ่มต้นงานแรกในชีวิตของผม จะขอทุ่มเทความสามารถอย่างเต็มที่เพื่อเด็กนักเรียนในรอบรั้ว เขียว-เหลืองแห่งนี้ครับ


เช้าวันศุกร์หรรษา กับชุดประจำเผ่าคอยต้อนรับนักเรียนหน้าโรงเรียน เพื่อรับเช้าวันสุดสัปดาห์ ปฏิบัติหน้าที่เป็นครูเวรประจำวันศุกร์ หน้าโรงเรียน ช่วงแรกๆอาจดูเกรงๆไปสักหน่อยแต่ก็มีความสุขดีครับ


แต่ละอาทิตย์ก็จะมีการประชุมประจำหมวดเพื่อพูดคุย ชี้แจง เกี่ยวับแนวการสอน การปฏิบัติงานของหมวดสังคมศึกษา งานนี้ขออยู่ในฐานะผู้ฟังก่อน  เพื่อเรียนรู้งานในเบื้องต้น ให้เข้าในระบบการทำงานและวัฒนธรรมองค์กรก่อน


ต้อนรับผู้ปกครองนักเรียนในการประชุมผู้ปกครองประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558  ณ โรงยิมพละศึกษา ของโรงเรียน  โอกาสสำคัญที่ทางโรงเรียนจะได้ชี้แจงถึงแนวนโยบายการจัดการศึกษาและการพัฒนาผู้เรียน รวมถึงการสร้างความร่วมมือระหว่างบ้านกับโรงเรียนในการร่วมกันพัฒนาพลเมืองของชาติ


งานอบรมในฐานะครูผู้สอนสังคมศึกษางานแรก คือ การไปเข้าร่วมอบรมผู้นำประชาธิปไตย เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม ณ โรงแรมฟูราม่า จังหวัดเชียงใหม่  ร่วมเสนอความคิดเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อวางกติกาโครงสร้างการปกครองในระดับประเทศ  ที่เสนอไปก็หลายข้อแต่จะเอาไปปรับสักกี่ข้อ จะรอดูนะครับ


กับโต๊ะทำงานสักภาพ


กับชุดเฉพาะบุคคลกรโรงเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา 


ร่วมเดินทางไปศึกษาดูงานที่โรงแรมฮอลเดย์ อินน จังหวัดเชียงใหม่ กับน้องๆนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  นักเรียนทุนมูลนิธิดิกเกอร์ฮอฟ หนึ่งในกิจกรรมค้นหาตัวเองในสายอาชีพ อีกทางเลือกหนึ่งของการทำงานในอนาคต


ในพิธีไหว้ครูของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนแม่สะเรียงบริพัตรศึกษา ห้องนี้จำนวนสมาชิกน้อยมาก แค่ 17 คนเอง ขอบคุณพี่สาวจารุวรรณ หมายสุข ลูกช้าง รหัส 43 ที่ปรึกษาร่วมชั้น ม.6/1 ขอบใจนักเรียนสำหรับความรู้สึกแรกในฐานะคุณครู จากนี้ไปคงได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขอีกหลายงาน  เป็นครูให้กันและกันนะ !!! 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประสบการณ์ในแดนมังกร

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย
ประสบการณ์ในการทัวร์ยุโรปมา ช่างเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นจริงๆ และผมก็มีรูปภาพสวยๆมาฝากกันมากมายเลยทีเดียวครับ ก็ขอเชิญเยี่ยมชมได้เลยครับ ไปกันเล้ยยยๆ!!!!!