วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

ประเพณีแข่งเรือสาละวิน


อีกหนึ่งความประทับใจของผม ที่ได้รับเชิญจากองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ ในการทำหน้าที่เป็นพิธีกรในงานประเพณีแข่งเรือยาวประจำปี เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ไทย - พม่า ณ บ้านแม่สามแลบ อำเภอสบเมย จังหวัดแม่ฮ่องสอน งานนี้ได้รับเกียรติจากท่านนาอำเภอมาเป็นประธานในพิธีเปิด และมีองค์กรต่างๆที่มีส่วนเกี่ยวข้องมาเยี่ยมชมกิจกรรม  ซึ่งเป็นกิจกรรมประจำปีที่จัดขึ้นช่วงเดืิอนกุมภาพันธ์ โดยมีวัตถุประสงค์หลักๆคือ เพื่อทำบุญสืบชะตาแม่น้ำสาละวิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย-พม่า เพื่อส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชนได้เล่นกีฬา ทั้งนี้ก็เพื่อผลักดันการท่องเที่ยวของตำบลแม่สามแลบในการรองรับการเปลี่ยนแปลงในเชิง เศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้


พิธีกรประจำงาน ในช่วงบ่ายแม้อากาศจะร้อนไปนิดแต่ก็ทำหน้าที่อย่างเต็มสปิริตครับ ประทับใจในหลายๆอย่างในงานนี้ ความร่วมมือจากชาวบ้าน หน่วยงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และเยาวชนในตำบลแม่สามแลบ ปีหน้าเจอกันอีกในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2558


ร่วมถ่ายภาพกับทีมงาน สจ.สายใต้ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ กำนันตำบลแม่สามแลบ ท่านปลัดตำบลแม่สามแลบ ผู้สนับสนุนงานประจำปีนี้ ในปีหน้าคงมีโอกาสได้กลับไปเห็นความร่วมมือดีดีเช่นนี้อีก  ขอบคุณทาง อบต.แม่สามแลบที่ได้ให้โอกาส ขอบคุณพี่เจี๊ยบ พี่ๆเจ้าหน้าที่ อบต.ทุกท่าน ประทับใจมากครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประสบการณ์ในแดนมังกร

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย
ประสบการณ์ในการทัวร์ยุโรปมา ช่างเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นจริงๆ และผมก็มีรูปภาพสวยๆมาฝากกันมากมายเลยทีเดียวครับ ก็ขอเชิญเยี่ยมชมได้เลยครับ ไปกันเล้ยยยๆ!!!!!