วันอังคารที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้นำเยาวชนชาติพันธุ์แห่งประเทศไทย


กลุ่มเครือข่ายผู้นำเยาวชนชาติพันธุ์แห่งประเทศไทยรุ่นแรก ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของการรวมพลังคนหนุ่มสาวที่เป็นพี่น้องชาติพันธุ์เพื่อสร้างพื้นที่ของตัวเอง ในการนำความรู้ความสามารถจากการศึกษาเล่าเรียนกลับไปเผยแพร่ในชุมชนขแงตนเอง ทั้งนี้เองเครือข่ายจะมีความเข้มแข็งก็ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกๆคน ในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพลังเยาวชน ซึ่งถ้ากิจกรรมของกลุ่มเยาวชนเราดำเนินไปด้วยดี และมีการประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง คงเป็นเวทีที่สำคัญของพวกเราในการแสดงออกซึ่งความต้องการอย่างแท้จริง อันจะนำไปสู่การพัฒนาที่เท่าเทียมกันต่อไปในอนาคต ขอพลังจงมีแด่พี่น้องเยาวชนและชาติพันธุ์แห่งประเทศไทยทุกคน


การประชุมแกนนำเยาวชนชาติพันธ์แห่งประเทศไทย ณ.จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งโอกาสที่พวกเราได้มาพบปะพี่น้องชนเผ่าด้วยกัน เพื่อแลกเปลี่ยน ความคิดเห็น ทัศนคติ และประสบการณ์ตลอดการใช้ชีวิตอยู่ในเมือง บนเส้นทางแห่งการศึกษา แต่ละคนต่างแสดงเจตนาที่หวังดีต่อบ้านเกิดของตนเอง ภายใต้ข้อจำกัดอันหลายหลายของพวกเรา เราจะยืนหยัดด้วยพลังของเราเองได้อย่างไร จึงกลายเป็นโจทย์ที่ท้าทายเราเป็นอย่างมาก และเป็นปบบทดสอนความแข็งแกร่งของพวกเราว่าจะสามารถดำรงไว้ซึ่งความเป็นชาติพันธุ์ของเราได้มาหน้อยเพียงใด

การประชุมครั้งนี้จักขึ้นที่สำนักงานสมาคมศูนย์รวมการศึกษาและวัฒนธณรมชาวไทยภูเขาแห่งประเทศไทย จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่แห่งนี้ได้เปิดพื้นที่ให้เราได้มีโอกาสมาพบปะกัน ขอบคุณพี่แม็ก รองนายกสมาคมฯ และพี่ๆเจ้าหน้าที่ทุกๆคนที่จัดโครงการนี้ขึ้นมา หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นจุดเริ่มที่ที่ดีสำหรับพวกเราเยาวชนคนหนุ่มสาวที่อยู่ในจังหวัดภาคเหนือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ประสบการณ์ในแดนมังกร

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย

ท่องยุโรปไปกับยุวชนประชาธิปไตย
ประสบการณ์ในการทัวร์ยุโรปมา ช่างเป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นจริงๆ และผมก็มีรูปภาพสวยๆมาฝากกันมากมายเลยทีเดียวครับ ก็ขอเชิญเยี่ยมชมได้เลยครับ ไปกันเล้ยยยๆ!!!!!